| Tiêu đề: Bai lam thuyet trinh marketing cua hoang Thu Sep 23, 2010 5:46 pm |
|
Hãy cảm ơn bài viết của Jimmy Nguyễn bằng cách bấm vào"" nhé!!!
|
|
| | | | Tiêu đề: Re: Bai lam thuyet trinh marketing cua hoang Tue Oct 12, 2010 1:36 pm |
|
Hãy cảm ơn bài viết của Jimmy Nguyễn bằng cách bấm vào"" nhé!!!
|
|
| | | | Tiêu đề: trang bìa Marketing Sat Nov 20, 2010 10:14 am |
|
Hãy cảm ơn bài viết của Jimmy Nguyễn bằng cách bấm vào"" nhé!!!
|
|
| | | | Tiêu đề: Re: Bai lam thuyet trinh marketing cua hoang Sun Nov 21, 2010 1:58 pm |
|
Hãy cảm ơn bài viết của Jimmy Nguyễn bằng cách bấm vào"" nhé!!!
|
|
| | | | Tiêu đề: Re: Bai lam thuyet trinh marketing cua hoang Tue Dec 07, 2010 9:52 pm |
| | | | | bài làm ktvm ne PHẦN I LÝ THUYẾT
PHẦN II SẢN PHẨM I Giới thiệu chung về Công ty Honda Việt Nam
Xe máy là phương tiện đi lại quan trọng và chủ yếu tại Việt Nam. Kể từ khi Honda bước chân vào thị trường Việt Nam hơn 10 năm trước đây, công ty đã liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường mà xe máy là phương tiện chiếm gần 90% tại các thành phố lớn
|
| Nhà máy xe máy | Nhà máy ô tô |
Mang đến các sản phẩm xe máy công nghệ cao và thân thiện với môi trường
Nhà máy xe máy thứ nhất : Tháng 3 năm 1998, Honda Việt Nam khánh thành nhà máy thứ nhất. Được đánh giá là một trong những nhà máy chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á, nhà máy của Honda Việt Nam là minh chứng cho ý định đầu tư nghiêm túc và lâu dài của Honda taị thị trường Việt Nam. Thành lập: Năm 1998 Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc Vốn đầu tư: USD 290,427,084 Lao động: 3.560 người Công suất: 1 triệu xe/năm
Sự thành lập: Công ty Honda Việt Nam (HVN) là công ty liên doanh gồm 03 đối tác:
Công ty Honda Motor (Nhật Bản – 42%) Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan – 28%) Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp Việt Nam – 30%) Nhà máy xe máy thứ hai: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng Việt Nam, Honda Việt Nam quyết định đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao sản lượng tại thị trường Việt Nam. Tháng 8 năm 2008, nhà máy xe máy thứ hai chuyên sản xuất xe tay ga và xe số cao cấp với công suất 500,000 xe/năm đã được khánh thành tại Viêt Nam. Điều đặc biệt của nhà máy xe máy thứ 2 chính là yếu tố “thân thiện với môi trường và con người”. Theo đó, nhà máy này được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên là: Gió, Ánh sáng và Nước. Năm thành lập: Năm 2008 Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc Vốn đầu tư: 65 triệu USD Lao động: 1.375 người Công suất: 500.000 xe/năm Tính đến thời điểm hiện tại, tổng công suất sản xuất của cả 2 nhà máy xe máy là 1,5 triệu xe/năm, đưa Honda Việt Nam trở thành một trong những nhà máy sản xuất xe máy lớn nhất tại khu vực và trên toàn thế giới.
Ô tô
Tháng 3 năm 2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam.
Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của Công ty. Chỉ sau 1 năm và 5 tháng, Honda Việt Nam đã xây dựng thành công nhà máy, xây dựng mạng lưới đại lý, các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các đại lý và ra mắt mẫu xe đầu tiên vào tháng 8 năm 2006.
Từ thời điểm đó, Honda Việt Nam không chỉ được biết đến là nhà sản xuất xe máy với các sản phẩm danh tiếng mà còn là nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Nhà máy sản xuất Ô tô: Năm thành lập: 2005 Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc Vốn đầu tư: Khoảng 60 triệu USD Diện tích: 17.000m2 Lao động: 408 người Công suất: 10,000 xe/năm Nhà máy sản xuất Ô tô được trang bị máy móc và thiết bị tương tự như các nhà máy Honda ở các nước khác với tiêu chí đặc biệt coi trọng chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường. Hơn nữa, nhà máy còn được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ với mong muốn từng bước nội địa hóa các sản phẩm Ôtô . II. THỰC TRẠNG 1. Khái quát về thị trường xe máy ở Việt Nam 1.1. Nhu cầu tiêu thụ xe máy ở Việt Nam Trong những năm gần đây, chiếc xe máy đã trở nên phổ biến hơn và hầu như trở thành phương tiện giao thông chính của đại đa số người dân. Hiện nay, có những hộ gia đình có 1, 2 thậm chí có đến 3, 4 chiếc xe máy trong nhà. Trong cơ cấu tham gia giao thông đô thị ở Việt Nam, các số liệu cho biết: xe máy chiếm vị trí đầu bảng với tỉ lệ khoảng 61% tổng các phương tiện giao thông.Trong 5 năm trở lại đây, thị trường xe máy đã đa dạng nay còn đa dạng hơn bởi những chiếc xe máy Trung Quốc được nhập khẩu cũng như được sản xuất ồ ạt tại Việt Nam. Số lượng ô tô xe máy tăng chóng mặt Qua phân tích trên ta thấy nhu cầu sử dụng xe máy trên thị trường Việt Nam là rất lớn.Trước thực trạng đó, có rất nhiều cơ hội cũng như thách thức để có thể tiếp tục tạo dựng và duy trì lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam đối với các hãng sản xuất xe máyvề những sản phẩm mà công ty đã và đang tiến hành sản xuất - lắp ráp. 1.2 Các nhà cung cấp xe máy ở Việt Nam 2. Cung, cầu và giá cả xe máy vào những tháng cuối năm 2009 và dịp Tết Nguyên Đán năm 2010 Theo thống kê của Hiệp hội Ôtô, Xe đạp và Xe máy Việt Nam(VABOMA), năm 2009 thị trường xe máy Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 2,5 triệu xe. Trong đó riêng 4 liên doanh đã chiếm tới gần 70% thị phần, xe nhập khẩu khoảng 5% và các doanhnghiệp khác là 25%. Dẫn đầu là Công ty Honda Việt Nam với 1,1 triệu xe bán ra (tăng 300.000 xe so với năm 2008), tiếp theo là Yamaha Việt Nam với 506.000 xe (tăng 150.000 xe so với 2008). SYM bán được 144.000 xe và còn Suzuki Việt Nam bán được 51.800 xe.Xe Air Blade của Honda Việt Nam bị nhiều cửa hàng xe gắn máy đẩy giá bán lên cao do nhu cầu người tiêu dùng tăng vào dịp Tết. Bên cạnh xe Air Blade, các dòng xe tay ga khác như Lead, hay Click của Honda Việt Nam cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua trong dịp Tết.Thời điểm trước Tết giá hầu hết các loại xe máy sản xuất trong nước luôn được hệ thống đại lý tăng lên vài triệu đồng/chiếc trong khi nguồn cung thiếu hụt. Giá xe may tăng cao vào d́ịp Tết, Cac cửa hàng xe máy trên địa bàn thành phố, các nhà phân phối, đại lí chính hãng của nhà sản xuất không còn ngần ngại trong việc kêu giá bán trên trời so với giá gốc mà nhà sản xuất đưa ra.Dòng xe Air Balde của Honda Việt Nam vốn đã bị "sốt" khan hiếm hàng kể từ khi mẫu xe này được đưa ra thị trường 2-3 năm trước, giờ đây càng "sốt" hơn khi nhu cầu của người tiêu dùng tiếp tục tăng cao.Nouvo 135 LX So với xe Air Blade FI,dòng xe này bị các đại lý, nhà phân phối đẩy giá bán lên ít hơn, chỉ cao hơn khoảng 2-2,5 triệu đồng/chiếc so với giá gốc, với giá bán từ 38,5-40 triệu đồng/chiếc tùy tem, màu sắc xe... Với dòng xe Air Blade được nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán 63 triệu đồng/chiếc.Các dòng xe nhập khẩu khác như SH, PS hay SCR của Honda được các đại lý bán hàng đẩy giá lên cao từ vài trăm đô la Mỹ lên đến 1.000 đô la Mỹ/chiếc. Khảo sát của VTC News cho thấy các mẫu xe số thường bị đẩy giá từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng còn xe ga tăng giá từ 1-2 triệu đến 6-7 triệu đồng.Chẳng hạn, Honda RSX 110 vành đúc có giá đề xuất là 17,29 triệu đồng nhưng giá thực tế thường ngấp nghé 21 triệu đồng.Yamaha Sirius bản phanh cơ có giá 16 triệu đồng nhưng giá thực tế thường cao hơn 2-3 trăm nghìn.Trong dòng xe ga, giá xe Yamaha Nouvo LX dao động ở mức 33-34 triệu đồng, cao hơn mức giá niêm yết 2,5 đến 3,5 triệu đồng. 2.2. Tình hình giá cả xe máy trong những ngày giáp Tểt Tên xe | Giá đề xuất (đồng) | Giá thị trường (đồng) | Air Blade | 28.500.000 | 34.500.000 -35.500.000 | LEAD màu thường | 30.990.000 | 35.000.000 -36.000.000 | LEAD màu ánh vàng hoặc ánh hồng | 31.490.000 | 38.000.000-39.000.000 | Future Neo F1 (nan hoa) | 26.000.000 | 26.500.000 | Future Neo F1 (vành đúc) | 27.000.000 | 27.500.000 | Wave RSX (nan hoa) | 15.900.000 | 16.700.000 | Wave RSX (vành đúc) | 17.900.000 | 18.900.000 |
Nhận xét:
Dựa vào bảng trên có thể thấy hầu hết giá các dòng xe máy của Honda đều tăng trong đó dòng xe tay ga tăng mạnh. từ đó có thể thấy sức ép của cầu đã làm cho giá tăng cao ngất trời.
Giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng về việc giá xe bất ngờ tăng mạnh, 100% câu trả lời của nhân viên các đại lý đều là "Do nhu cầu thị trường tăng nên cửa hàng buộc phải tăng giá!".Việc xe máy bị đẩy giá lên cao không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng, thất thu cho ngân sách Nhà nước mà còn gây tác động tiêu cực đến tâm lý tiêu dùng, thị trường, nhất là trong dịp Tết.
III. KẾT LUẬN
Thông qua thực trạng cung, cầu và giá cả xe máy đề cập ở trên có thể thấy thị trường xe máy Việt Nam phát triển ngày một mạnh mẽ và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa với nhu cầu về phương tiện đi lại ngày càng tăng của người dân Việt Nam hiện nay. Đồng thời cũng có thể thấy được sự tác động của cung cầu tới giá cả hàng hoá cũng như mối quan hệ giữa cung và cầu. Khi cầu tăng lên thì dẫn đến cung cũng như giá tăng lên nhưng khi cung không đáp ứng đủ cầu thì không những hàng hoá trở nên khan hiếm mà giá hàng hoá sẽ tăng cao vượt quá mức giá ban đầu. Bài Tập
một hãng độc quyền có đường cầu Q=120-P tổng chi phí ngắn hạn TC=2Q(lập phương)-6Q(bình)-31Q+120 a, viết phương trình biểu diễn các chi phí ngắn hạn hãng sẽ sản xuất ban nhiêu sản phẩm đê tối đa hóa lợi nhuận.khi đó gia bán,tổng doanh thu,tổng chi phí và lợi nhuận của hãng là bao nhiêu?xác dịnh mức sản lượng để hãng tối đa hóa doanh thu.khi đó giá bán, tổng doanh thu,tông chi phí và lợi nhuận của hãng là bao nhiêu? b,giả sử chính phủ dánh thuế là 30 đồng/1 đơn vị sản phẩm .khi đó giá bán, doanh thu,lợi nhuận sẽ thay đổi như thế nào?
a/ Ta có: khi Q= 0 thì FC=TC =>FC=120 =>VC = 2Q^3 - 6Q^2 - 31Q MC= TC'=6Q^2 - 12Q - 31 TR=P*Q=Q*(120 -Q)=120Q -Q^2 => MR=TR'=120 - 2Q Để tối đa hóa lợi nhuận thì MC=MR => 6Q^2 -12Q -31=120 -2Q => Q=5.9 =>P= 114.1 => TR=673.2, TC= 139, LN=534.2 Để tối đa hóa doanh thu thì MR=0 => 120 -2Q=0 =>Q=60 =>P=60, TR=3600, TC=214260 ,LN= -210660 (lỗ) b/ nếu chính phủ đánh thuế 30đ/sp thì chi phí cận biên sẽ thay đổi MCo=120 -2Q +30=150-2Q Để tối đa hóa doanh thu thì MR=MCo => 6Q^2 - 12Q - 31=150 - 2Q => Q=4.7 ,P=115.3 ,TR=541.9 ,TC= 190.4 (lúc này hàm tổng chi phí là : TC= 2Q^3 - 6Q^2 -31Q +120 + 30Q) => LN=351.5
xét thị trường độc quyền hoàn toàn. hà số cầu: P = 1240-2Q. hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = 3Q2 + 240Q + 35000 a/ xác định hàm số: TFC, TVC, AFC, AVC, ATC, MC,TR, TPr , -------------------------------------------------------------------của doanh nghiệp?
c/ DN theo đuổi mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận ,doanh thu , lượng bán :
+ không bị lỗ
+ tổng lợi nhuận dạt dược là 50000
+ Dạt dược một tỉ lệ lợi nhuận định mức trên chi phí bình quân là 20%
+ Xác định điểm hoà vốn và điểm đóng cửa
d/nếu thị trường cạnh tranh hoàn hảo thì giá bán và sản lượng bao nhiêu? e/ nếu chính phủ định giá trần Pc = 980 thì doanh nghiệp sẽ sx bao nhiêu? lượng thiếu hụt là bao nhiêu
a/ Ta có khi Q=0 Thì FC=TC => FC=35000 => AFC=FC/Q=35000/Q VC=TC-FC=3Q^2+340Q => AVC=VC/Q=3Q+340 =>ATC=TC/Q=3Q+340+35000/Q MC=VC'=6Q+340 b/ Ta có TR=P*Q=1240Q-2Q^2 => MR=TR'=1240-4Q Để tối đa hóa lợi nhuận <=> MC=MR <=>1240-4Q=6Q+340 =>Q=90 =>P=1060 =>LN=TR-TC=14500
c/ Diều kiện để tối da hoá lợi nhuân không bị lỗ :
TPr=0 TR=TC
=>
Qmax Qmax
d/ Nếu thị trường là cạnh tranh hoàn hảo thì MR=P =>Để tối đa hóa lợi nhuận <=> MC=P <=> 1240-2Q=6Q+340 =>Q=112.5 =>P=1015 e/ Nếu Chính Phủ đặt giá trần P=980 thì XN sẽ SX lượng sản phẩm Q=107 trong khi luong cau la Q=130 => luong thieu hut =23 | | | | |
Hãy cảm ơn bài viết của Admin bằng cách bấm vào"" nhé!!!
|
| | | | Trang 1 trong tổng số 1 trang | | ::. | Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
|
|
|
|
|
|